Nếu một ngày bạn nhận ra mình không phải là nữ chính trong câu chuyện của bản thân.

Kết quả hình ảnh cho No Longer Heroine



Cái ngày ấy, cậu bạn gắn bó từ nhỏ đột nhiên tuyên bố có người yêu như bao cậu giai mới lớn khác. Cô gái chen giữa mối quan hệ lâu năm của bạn có mái tóc thật quê mùa, cô ta còn béo ú và có vẻ bẽn lẽn, yếu đuối thánh thiện rất ngứa mắt. Tại sao kẻ nhạt nhẽo mới chỉ xuất hiện vài phút lại có thể gạt phắt bạn (phải, cái đứa luôn ở cạnh, cùng cậu ta vui buồn thăng trầm), sang lề câu chuyện thanh xuân học đường chóng vánh đến vây?.

Đó chính là hoàn cảnh éo le của cô gái siêu cấp đáng yêu Matsuzaki Hatori với Terasaka Rita. Hatori phải làm gì đây khi cùng lúc, cô muốn giành lại Rita từ tay Adachi, và vừa là đối tượng được/bị cậu Hiromitsu đẹp mã cùng lớp theo đuổi.

[IMG] 
.

Không Còn Là Nữ Chính (No longer heroine) là một bộ phim điện ảnh dễ xem, đơn giản, với ưu điểm nổi bật là ngoại cảnh đẹp, cách sử dụng ánh sáng tốt làm tác phẩm vừa mang vẻ lấp lánh hồng phấn shojo, vừa có sự ấm áp hội họa rất ngọt ngào. Thêm vào đó là dàn giai xinh gái đẹp, trang phục make-up từ tóc tai đến móng tay đều rất chỉn chu. Càng như vậy, những phân cảnh cố tình diễn lố và phóng đại của nhân vật Hatori càng trở nên buồn cười, y như cô ấy bước ra từ trong manga vậy. (Trong số những nữ diễn viên mơi mới, tre trẻ, tôi thấy có Mirei và Mariya-chan, người đóng vai chính trong Yamada-kun to 7 nin no Majo và Switch girl là vừa diễn sâu vừa có duyên như thế).

.
Kết quả hình ảnh cho No Longer Heroine

Nói ngắn gọn và đơn giản, No longer heroine, bất chấp tựa đề của chính mình, là câu chuyện về tình yêu từ nhỏ, là rằng dù thế nào chúng ta cũng về lại với nhau. Tôi rất ghét, vô cùng ghét motif thanh mai trúc mã, lý do lớn nhất chính là: bao giờ tôi cũng ngồi thuyền nam thứ. Sao không bao giờ, từ Nhật sang Hàn, những anh nam thứ ngọt ngào, chân thành, tốt bụng vân vân và mây mây thành nam chính vậy?

.No longer heroine như những vòng tròn quấn lấy nhau trong một nhịp chảy trôi dửng dưng của thời gian hay của sự trưởng thành, thay đổi. Những điều chúng ta từng tin đột nhiên tan vỡ trong khoảnh khắc, cô gái nào cũng có thể đánh mất vị trí nữ chính trong tim người khác, vị trí có thật hoặc bản thân cô tưởng thế. Vai diễn của từng nhân vật trong cuốn manga điện ảnh này luân phiên biến đổi, nữ phụ thành nữ chính rồi thành nữ phản diện, nam phụ thành nam chính, nhưng cuối cùng ai chính thì vẫn chính thôi.

.

Tôi không ghét No longer heroine vì đó thực sự là bộ phim giải trí ở tầm khá (nhất là sau một khoảng thời gian dính chưởng vài J-movie xem xong không hiểu gì, chắc do quá deep mà isis chỉ thích hường huệ thị trường với giai xinh gái đẹp). Ngoại trừ nhan sắc lúc lên lúc xuống của Kento, diễn viên thủ vai Rita, cùng cách diễn xuất cứng đơ như ngói của cậu này, phần còn lại đều ổn. Tôi luôn nghĩ đóng nam chính trong phim Nhật, nhất là những anh nam chính đóng khung kiểu mẫu: lạnh lùng, ít nói, xa lánh xã hội, blah bloh luôn khó, khó hơn nhiều những anh điên điên khùng khùng, nhí nhảnh con cá cảnh. Một phần vì những khuôn mẫu đó quá nhàm, một gương mặt đẹp, chân dài là không đủ vì khi lên hình, rất dễ lộ ra việc diễn đơ, thô và thiếu thuyết phục. Đáng tiếc, bộ phim đầu tiên của Kento tôi xem không để lại ấn tượng tích cực lắm về diễn xuất của cậu.

.[IMG] 

Nhân vật Kento, đến tận bây giờ tôi vẫn không nghĩ cậu yêu Hatori. Đó giống như sự sở hữu ích kỷ “không muốn để mất cô gái yêu mình vô điều kiện” mà thôi. Cậu ỷ vào thời gian năm năm tháng tháng ở bên Hatori, ỷ vào đó và không làm gì cả. Cậu ra đi và lựa chọn Adachi một cách tự nhiên. Lần chạm mặt đó cho Rita cảm giác cậu cũng có thể che chở cho người khác chứ không phải ngược lại, như bao năm nay để Hatori bảo vệ. Cái giận dỗi trẻ con của Rita, cái dùng dằng không dứt khoát trước Adachi… Đây thật là một nhân vật phát mệt.

.
Rita quẩn quanh trong thế giới của mình, tìm cách thỏa mãn mình chứ không phải mở lòng với người khác. Quá khứ bất hạnh khi mẹ bỏ đi thật là một cái cớ hoàn hảo cho sự tự ti, khép kín. Tôi không hiểu nếu như Adachi không tự thú, Rita liệu có dũng khí đi về phía Hatori hay không, khi mà với tôi, trong suốt mùa hè năm ấy, khi Rita không chủ động liên lạc trước với Hatori, điều đó đồng nghĩa với việc cậu không chọn cô ấy, không coi cô ấy quan trọng hơn bản thân mình. Rita chỉ ở trong thế giới đóng kín của cậu, tự ve vuốt những tổn thương của bản thân. Nụ hôn dưới ánh pháo hoa, nó không phải sự bộc bạch cảm xúc vốn-tồn-tại-từ-lâu-nhưng-nam-chính-không-biết. Với tôi, nụ hôn ấy, cái nắm tay ấy là kết quả của sự cô đơn trong suốt mùa hè nay được đáp trả bằng tình cảm nồng nhiệt, vô tư của Hatori. Giống như người bộ hành khát nước vớ được ốc đảo vậy, anh ta mừng rỡ nhưng đâu thể chôn chân mãi trên sa mạc?


Trái ngược với nhân vật Rita, những người còn lại: Hatori, Adachi, Hiromitsu, đến cả cô bạn thân của Hatori đều có sự trình diễn thuyết phục hơn.

.[IMG] 

Với Adachi, một cô gái không xinh đẹp, quá sức bình thường đến tầm thường trong mắt những nữ sinh khác bỗng nhiên thành nữ chính, bỗng nhiên sánh đôi cạnh Rita – anh chàng khá được quan tâm trong trường, đó thật như một giấc mơ. Tôi không thích Adachi, không thích vẻ yếu đuối giả dối (điểm này có vẻ không hẳn đúng nhưng tôi lại đồng ý với nhận xét ác mồm của Hiromitsu) và cung cách thánh nữ ban phát ấy. Bạn có thể xấu về hình thức nhưng nếu xấu xa, ích kỷ cả về tâm hồn thì thật khó chấp nhận. Nhưng vì đây là bộ phim học đường, mọi thứ không nặng nề đến thế và mọi nhân vật đều sai lầm một chút để trường thành nên dừng chỉ trích ở đây thôi. Ít nhất, tôi đánh giá cao Adachi ở điểm cô ấy dũng cảm. Dũng cảm để ngỏ lời với Rita, dũng cảm đoạt lấy thứ cô muốn và cũng như dũng cảm thừa nhận việc làm không tốt của mình. Việc giả vờ rồi nũng nịu dựa dẫm hơi đi quá đà của Adachi tôi không thích nhưng có thể hiểu được nguyên do vì nó thực tế.

[IMG] 

Hatori thực sự yêu Rita, yêu Rita nhiều hơn cả cậu yêu cô, hơn mức cậu có thể đáp lại. Đó là tình cảm theo quán tính thói quen với đôi chút trẻ con nhưng nồng nhiệt, vô điều kiện. Tôi mến Hatori còn vì cô không trêu đùa Hiromitsu. Cô không chọn nam thứ, như bao nữ chính khác, nhưng mỗi lúc cô ở bên Hiromitsu, cô dành cho cậu một phần chân thật trong trái tim mình. Vì Hatori đã ngắt điện thoại kịp lúc vào đêm mưa ấy nên tôi không thể ghét cô gái ồn ào này chút nào. Khoảnh khắc tìm ra nhau giữa thành phố mênh mông, đó là đúng người, đúng thời điểm. Hatori thực sự bị sự chân thành táo tợn của Hiromitsu làm cho cảm động. Cô không coi cậu như thế thân của Rita, để được yêu, để được thoải mái. Hatori thích Hiromitsu là thật, chỉ có đều chữ “thích” ấy không sâu như ký ức gắn bó với Rika mà thôi.

[IMG] 

.Về phần Hiromitsu… Kentaro chắc là diễn viên Nhật thừa Hàn Quốc nhất mà tôi từng thấy. Lúc cậu xuất hiện trên màn hình, tôi còn tự hỏi mình có đọc nhầm bảng phân vai không, rõ ràng không có cậu idol Hàn nào chen chân vào bộ phim này mà. Kentaro mang lại cho nhân vật Hiromitsu một vẻ bông lơi chơi bời. Quả có thế, Hiromitsu tiếp cận Hatori vì hiều kì, coi đây như một trò chơi giải khuây nhưng càng lúc lún càng sâu, để đến nỗi phải lòng cô gái hùng hổ ấy. Mến nhau một cách chính thức, chắc bắt đầu từ mùa hè súng phun nước nhỉ? Ngoài những màn tán gái theo đúng tiêu chuẩn ISO, Hiromitsu mang lại cho Hatori sự bảo vệ mà đến thời điểm ấy, có lẽ chưa bao giờ Rita có thể cho cô. Những lời trêu chọc, móc mỉa, vạch trần… không bàn đến đúng hay sai, nó cho thấy Hiromitsu thẳng thắn, nghiêm túc theo đuổi Hatori, nhìn Hatori, nghĩ cho Hatori. Tiếc thật, khi nhận ra mình yêu cô ấy nhiều bao nhiêu, đó lại là lúc chia tay.

[IMG] 

Không chỉ nữ chính, đạo diễn và biên kịch hãy còn trân trọng cậu Hiromitsu lắm, cho cậu những góc quay đẹp, những phân đoạn “đinh” để cậu thể hiện tính cách rất được của mình. Thôi cũng là an ủi, chúc cậu có thể tìm được một cô gái “tốt hơn cả bạn gái cũ của mình”..


Nguồn: isis ( https://isissapphiremoon.wordpress.com/2016/05/14/cam-nhan-no-longer-heroine/)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy bay boing đậu ngay giữa cánh đồng- người dân hốt hoảng không biết chuyện gì đang xảy ra

Đương kim hoa hậu hoàn vũ 2017 xác nhận thông tin hẹn hò cùng cầu thủ bóng chày đẹp trai.